วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เอาบุญกฐินธรรมชัยมาฝากค๊าาา

กลับจากทำบุญกฐินมา เอาบุญกฐินมาฝากจ้า ให้ได้บุญกันทุกคน อนุโมทนา สาธุ

ทานเป็นบ่อเกิดแห่งทรัพย์สม
บัติ
ศีลเป็นบ่อเกิดแห่งรูปสมบัต

ภาวนาเป็นบ่อเกิดแห่งคุณสมบ
ัติ


ทรัพย์สมบัติ รูปสมบัติ คุณสมบัติ
ถึงพร้อมในบุคคลใด
ก็จะเป็นอุปกรณ์ในการสร้างบ
ารมีได้ดียิ่งๆขึ้นไป

........คุณครูไม่ใหญ่

(คำสอน มหาปูชนียาจารย์)
--------------------------
----------------------------
คู่แข่งที่แท้จริง

ทุกสิ่งที่เราได้สร้างกันมา
ด้วยความยากลำบาก
ด้วยความเหน็ดเหนื่อยยาก
ทุกอย่างเป็นบุญเป็นบารมีขอ
งเราทั้งนั้น
จำไว้ว่า...เราไม่ได้คิดไปแ
ข่งอะไรกับใคร
เพราะคู่แข่งของเรามีอยู่แล
้ว
คู่แข่งของเรา...คือ...
แข่งกับ วันเวลาของชีวิต
ที่ต้องแก่กันไปทุกวันทุกคื
น ว่าเราจะแก่กันไปฟรีๆ หรือว่าจะแก่บุญแก่บารมี เราย่อมรู้ตัวของเราดี
และแข่งกับ พญามาร คือ กิเลสในตัวของเรานั่นเอง
นี่คือคู่แข่งที่แท้จริงของ
เรา
เพราะเป้าหมายของเราคือ....
มุ่งไปสู่ที่สุดแห่งธรรม
คำสอนหลวงพ่อ

(Shared: Phra Sombat Summapalo)
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น